Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy nghĩ đến một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là phương pháp mà Man Utd đã công bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã sinh ra trong 1 video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy múa như vũ công.

Đó không chỉ là một video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ phấn đấu của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng sườn bí quyết tiếp cận của khán giả có mặt thương mại của bóng đá.

một trong các giả thiết rộng rãi nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bạn dạng giao kèo kỷ lục quả đât liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm có sức hút đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã sở hữu những hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người để ý phổ quát hơn tới ích lợi thương mại nhưng mà tiền vệ này đem lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao lớn chuyển tới sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là chẳng phải tranh cãi. sau cuối, ngay cả những CĐV lạnh nhạt cũng phải khệnh khạng xuống xã với tên Pogba hoặc 1 chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB sở hữu các bạn dạng giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi bự từ kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc sở hữu các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng phát triển, phổ quát hơn so có các mùa giải phổ biến bởi Đó là các cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một mẫu tên mập, 1 bạn dạng giao kèo bom tấn, một người mà hễ người nào đi trên đường cũng có thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 loại áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó với vẻ khá dễ dàng. Thống kê chậm triển khai đem nhân với 49,77 đôla, giá bán ước tính của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Thống kê. một cầu thủ với thể tăng 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Thống kê ngừng thi côngĐây chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hiệp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ nâng cao sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ cải thiện nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra những thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... ko. có những bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu chậm triển khai, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền nhưng Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền với trí óc, có huy hiệu, tên và họ mang quyền mang sở hữu tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được mua lại phổ quát lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng khăng khăng. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của game thủ mang giá trị, game thủ sở hữu thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

tuy nhiên, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ lệ to nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Thống kê ngừng thi côngĐây không quá 20%. thực tế, điều này dựa dẫm rộng rãi vào mức giá sàn game thủ đưa ra ban đầu. chậm tiến độ có thể chẳng hề là 20% cho phần nhiều những chiếc áo và mang thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả như Pogba giữ cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm tiến độ và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong nhiều trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng một phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - hầu hết chẳng nhận được lợi ích nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm triển khai nâng cao theo từng năm phụ thuộc sự phát hành nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều Đó như một cách thức đánh quả bóng nhãn hiệu, 1 ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba sinh ra diễn ra từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing mà Pogba mang lại, game thủ mang thể ngay thức thì xác định lợi ích mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các PR của hãng này. Họ đã tấn công quả bóng 1 ngôi sao quả bóng thế hệ thế hệ và anh ta sở hữu mối địa chỉ sở hữu CLB mang trị giá marketing hàng đầu nhưng mà họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng mới đây trong khi những PR mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

phiên bản thân Man Utd vững chắc cũng với một tiêu chí để kiếm ích lợi về thương nghiệp tính từ lúc Pogba đến - người nào lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm tiến độ là 1 hầu hết trong chiến lược nguồn vốn của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả hăng hái về nguồn vốn cho các CLB khi họ chiêu mộ 1 loại tên lớn. nhưng mà đừng bao giờ trông đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các shop thời trang của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, kiến tạo sân bóng mini cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân tăng, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng đá mini khác!

tư vấn giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét